የእግዚአብሔር
ሰላም
“አእምሮንም ሁሉ የሚያልፍ፥ የእግዚአብሔር
ሰላም ፦
ልባችሁንና አሳባችሁን በክርስቶስ ኢየሱስ
ይጠብቃል።”
ፊል. ፬፥ ፯
መግቢያ፤
ሰዎች ሲገናኙ የሚለዋወጡት የንግግር መክፈቻ ቃል ከመሆኑ ባሻገር፥ ሰላም በሰዎችና በፍጥረት መካከል፥ ስምምነት ሲኖር፣ የሚፈጠር አንድነትና ዕረፍት ነው። በመጽሐፍ ቅዱስ
ውስጥ፥ ከ፫፻ ጊዜ በላይ ተጠቅሷል። በኃጢአት ምክንያት፥ በሰዎችና በእግዚአብሔር መካከል የጥል ግድግዳ በነበረበት በብሉይ ዘመን፥
ሰላም ከሰዎች ርቆ ነበር። ይሁንና፥ ከእግዚአብሔር ጋር የሰመረ ግንኙነት የነበራቸው ሰዎች፥ ሰላም ባልነበረበት በዚያ ዘመን እንኳ፥
ለራሳቸው ሰላም እንደነበራቸው ገልጸዋል። ለአብነትም ያህል፥ ቅዱስ ዳዊት፥ “ሰላምን ከሚጠሉ ጋር ነፍሴ ብዙ ጊዜ ኖረች።” በማለት፥
ግላዊ ሰላምን ጠብቆ መኖር እንደሚቻል ያስተምረናል።
ከጥልቀቱ አናጻር፥ ሰላም፦ ውስጣዊ ወይም ውጫዊ፣ የግል ወይም የጋራ፣ ጊዜያዊ ወይም ዘላቂ፣ መሰል ወይም እውነተኛ ተብሎ ሊመደብ ይችላል።
መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ፥ ሰው ከመሆኑ ፯፻ ዓመት በፊት፥ የሰላም ንጉሥ እንደሆነና፣ ለሰላሙም ማብቂያ እንደሌለው በነቢዩ
በኢሳይያስ ተነግሮ ነበር። ኢሳ. ፱፥፯
ሰላም ምንድን ነው?
የሁካታ ወይም የግርግር አለመኖር፣ ጸጥታ፣ መረጋጋት፣ ወይም ውሳጣዊ ዕረፍት፣ “ሰላም” የሚለውን ጽንሰ
ሀሳብ ለማስተላለፍ ቢጠቅሙም፥ በሃይማኖት ለሚኖሩ ግን፥ ሰላም ከዚያ በላይ ነው። ሰላም፦
v
እግዚአብሔር ለሚታመኑበት
የሚያድላቸው፥ የመርካት ስጦታ ነው፤ ዘሌ. ፳፮፣ ኢሳ. ፳፮፥፫
v
አማኞች፥ በመልካም
ሲኖሩ የሚያፈሩት፥ የመንፈስ ፍሬ ነው፤ ኤፌ. ፭፥፳፪
v
ክርስቶስ ዳግም ሲመጣ፥
ሰዎች ለዘለዓለም እንዲኖሩት የሚመለስላቸው፥ የእግዚአብሔር መንግስት ውስጥ የሚያኖር በረከት ነው፤ ኢሳ. ፲፩፥ ፮፣ ሮሜ ፲፬፥
፯፣ ራዕ.
እውነተኛው ሰላም፤
እውነተኛ ሰላም የሚገኘው፥ ሰው ከኃጢአቱ በንስሐ ነጽቶ፥ ከእግዚአብሔር ጋር ሲታረቅ ብቻ ነው። (ሮሜ
፭፣ ኤፌ. ፪፥ ፲፬)። መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ፥ የሰላም ንጉሥ፥ ስለሆነ፦
v
ገና በቤተልሔም ሲወለድ፥
ሰላም በመላእክት ተሰበከ፤ ሉቃ. ፪፥ ፲፬፤
v
በዓለም እየተዘዋወረ
ሰላምን ሰበከና ፥ ለተከታዮቹ ሁሉ፥ “በገባችሁበት፥ ሰላም ለዚህ ቤት ይሁን፤ በሉ!”አላቸው፤
ማቴ ፲፥፲፪፤
v
“እኔ የምሰጣችሁ ሰላም፥
ዓለም እንደሚሰጣችሁ ዓይነት ሰላም አይደለም!” ብሎ ራሱ፥ ክርስቶስ በመስቀል ላይ ታግሶና ጠላትን ድል ነስቶ፥
ልዩ ሰላምን ሰጠን፤ ዮሐ. ፲፬፥ ፳፯
v
ከሞተና ከተነሣ በኋላ፥
በሲዖል ለነበሩ ነፍሳት ሰላምን ሰብኮ፥ ነጻ አወጣቸው፤ ፩ኛ ጴጥ.
፫፥፲፱
v
በመጨረሻም፥ በፍርሃት
ተይዘውና ተደብቀው፥ በዝግ ቤት ውስጥ ለነበሩት ደቀ መዛሙርቱ፥ “ሰላም ለእናንተ ይሁን!”
አላችው። ሉቃ. ፳፬
v
ዛሬም በኦርቶዶክሳዊ
ሥርአተ አምልኮና ቅዳሴ ጊዜ፥ ካህኑ “ሰላም
ለኵልክሙ” በማለት የክርስቶስን ሰላም
ይሰብካል።
ውስጣዊ v. ውጫዊ ሰላም
ውጫዊ ሰላም ፥ የሰው ልጆች በመካከላቸውና ከአካባቢያቸው ጋር በሚያደርጉት መስተጋብር፥ በስምምነትና በኅብረት ከኖሩ የሚፈጠር አንጻራዊ የእረፍት ስሜት ነው።
የዚህ
ዓይነቱ ሰላም፥ በብዙ ቅድመ ሁኔታዎች ላይ የተምሠረተ ስለሆነ፥ በተለያዩ ምክንያቶች ሊደፈርስ
ይችላል። እግዚአብሔር ከሚሰጠው ሰላምም፥ በእጅጉ የተለየ ነው። ዮሐ. ፲፬ ፥፳፯። በአብዛኛው በጦርነት፣ በድርድር፣ በስብሰባ፣ ወይም ካልሆነ፥ በአንጻራዊ የኃይል የበላይነት ይገኛል፤
በቀላሉ ይደፈርሳል። በተለይ በክርስቲያኖች መካከል ያለው
ሰላም፥ በቅድመ ሁኔታ ላይ ሲመሰረትና በቀላሉ ሲደፈርስ፥ የሰው ልጅ ኑሮ ብዙ ጉስቁልና እንዲበዛበት ከሚያደርጉ ምክንያቶች ዋናው እንደሆነ ቅዱሳት መጻሕፍት ያስረዳሉ። ፩ኛ ቆሮ.
፩፥ ፲-፲፯። “ጨው አልጫ ቢሆን፥ ግን በምን ይጣፍጣል?” ሌላውስ በምን ይጣ’ፈጣል? ማቴ.፭፥፲፫
በሌላ በኩል፥
ውስጣዊ ሰላም፥ የአንድ ሰው ከራሱ ተፈጥሮ የተነሳ፥ የነፍስና የሥጋ ባሕርያቶቹ መስማማት፥ በሃይማኖታዊ አነጋገር፥ መንፈስ በሥጋ
ላይ ሲሰለጥን የሚፈጠር የመንፈስ ፍሬ ነው። ገላ. ፭፥ ፳፪። በእውነተኛው የሰው ተፈጥሮና የእግዚአብሔር ዘለዓለማዊ ዕቅድ ላይ
የተመሠረተ ስለሆነ፥ ዘላቂና እውነተኛ ነው። የሚገኘውም የራስን ተፈጥሮና የእግዚአብሔርን ሃሳብ በመረዳት ብቻ ነው። ውስጣዊ ሰላም
ሲኖረን፥ በፍቅር እንመላለሳለን፤ ይቅር እንባባላለን፤ የጠራን ቅዱስ ነውና፥ እኛም ቅዱሳን እንሆናለን!
ማጠቃለያ
የእግዚአብሔር
ሰላም የሚገኘው፥ በወንጌሉ ቃል ለእግዚአብሔር ስንታዘዝ ብቻ ነው። ይህ ሰላም፥ ራሱ መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ነው፤ ለእኛም ሰላማችን እርሱ ስለሆነና ለሚታዘዙለት የራሱን ሰላም
ስለሚሰጣቸው፣ ስንታዘዝ ውስጣዊ ሰላም ስለምናገኝ ፥ ቅ.
ጳውሎስ እንዳለውም በጌታ ደስ ይለናል።
በዚህ የምናከብረው
የትንሣኤ ሰሞን፥ “ሰላም ለእናንተ ይሁን!” የሚለው የትንሳኤው
መታሰቢያ ዜናና፥ የእግዚአብሔር ሰላም፥ ለሐዋርያት ደስታን ፈጥሮላቸው ነበር። አእምሮንም ሁሉ የሚያልፍ፥ የእግዚአብሔር ሰላም፦
ልባችሁን በክርስቶስ ኢየሱስ ይጠብቅና፣ ደስም ይላችሁ ዘንድ፥ “ሰላም ለእናንተ ይሁን!!!”
No comments:
Post a Comment